Top Các Loại Cựa Gà Đá Phổ Biến Thường Thấy Hiện Nay

các loại cựa gà đá

Theo dân gian, các loại cựa gà đá mang nhiều đặc điểm khác nhau tượng trưng cho sức khoẻ và phẩm chất thi đấu của chiến kê. Quan sát cựa gà chủ kê có thể lựa chọn được những chú gà chiến ưng ý nhất. Chính vì vậy, Dagaa88 xin bật mí đặc điểm các loại cựa chân gà thường thấy hiện nay. 

Dagaa88 giới thiệu top các loại cựa gà đá thường thấy hiện nay

Sơ lược thông tin về các loại cựa gà đá hiện nay

Cựa gà là lớp sừng mọc lên ở vị trí phía sau chân gà, cách bàn chân 1 – 2 hàng giáp. Đây là một lớp sừng có cấu trúc y như móng chân và có nhiều hình dáng, kích thước khác nhau. Đặc biệt, gà mái hay gà trống đều mọc cựa ở chân. Tuy nhiên, cựa gà mái thường có kích thước nhỏ hơn cựa gà trống. 

Các loại cựa gà đá ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng khi thi đấu của chiến kê. Những chiến kê có sức chiến đấu tốt đều sở hữu phần cựa cứng, nhọn hoắt có thể làm đối thủ bị thương. Rất nhiều sư kê dựa vào đặc điểm này để lựa chọn ra những chiến kê ưng ý. 

Cựa gà đá – bộ phận ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của chiến kê

Top các loại cựa gà đá phổ biến thường thấy 

Hiện nay, anh em có thể dễ dàng bắt gặp các loại cựa gà đá với những đặc điểm như sau: 

Cựa gà song đao

Song đao là một trong các loại cựa gà đá thường thấy ở những chiến kê thuộc dòng gà tre, gà Mỹ. Loại cựa này có đặc điểm dáng hình nhọn hoắt với mũi hướng về phía sau. Tuy nhiên, kích thước của loại cựa chân gà này không quá lớn mà rất vừa vặn với chân. 

Gà đá sở hữu cựa song đao có thể đâm đối thủ bị thương nặng và tỷ lệ trúng mục tiêu gần như tuyệt đối. Chính vì ưu điểm này những chiến kê dáng cựa song đao thường là lựa chọn hàng đầu của các chủ kê. 

Cựa gà nhật nguyệt

Nhật nguyệt là cái tên được đặt theo màu sắc của cựa. Hình dáng của loại cựa này vô cùng đa dạng, tuy nhiên màu sắc lại khá độc đáo một bên đen, một bên vàng hoặc trắng.

Gà chọi sở hữu loại cựa này thường khá ngang tàng, hiếu chiến. Chúng sở hữu đôi chân lớn với xương ống chân to và chắc khỏe. Gà đá mang vảy nhật nguyệt thường có kỹ năng đâm chuẩn và né đòn rất tốt. 

Cựa gà lục đinh

Cựa lục đinh có hình dáng khá giống cục thịt thừa còn có khả răng rung chuyển. Chính vì điều này nên dáng cựa lục đinh thường bị nhiều chủ kê hiểu nhầm rằng đây chỉ là đặc điểm bình thường trên chân chiến kê. 

Đây là tổ hợp gồm 2 chiếc cựa nhỏ mọc phía trên chiếc cựa chính. Nhiều chủ kê tưởng rằng gà đá mang dáng cựa này khá yếu đuối. Tuy nhiên, chiến kê sở hữu cựa lục đinh có thể thi đấu tốt và có những cú đâm chí mạng. 

Đặc điểm cựa gà song đao – nhật nguyệt – lục đinh

Cựa kim

Cựa kim cũng là một trong các loại cựa gà đá được nhiều sư kê săn lùng. Loại cựa này có hình dáng khá nhỏ như một cây kim sắc bén có thể đâm sâu vào cơ thể của đối thủ. Với kích thước vừa phải loại cựa này giúp gà đá không bị vướng chân khi thi đấu. 

Cựa gà chỉ địa

Cựa chỉ địa có hình dáng giống y như cựa song đao. Tuy nhiên, mũi nhọn của cựa lại chỉ xuống phía dưới. Trong các loại cựa gà đá thì chỉ địa là loại xấu sư kê không nên chọn trong bất cứ tình huống nào. Do phần mũi cựa chỉ xuống đất nên chiến kê rất khó để điều khiển và đâm trong khi chiến đầu.

Vì vậy, những chiến kê sở hữu đặc điểm này có sức sát thương khá yếu và thường dễ thua trong thi đấu. 

Cựa gà giao chỉ

Cựa giao chỉ là một dạng bao gồm hai phần cựa giao nối lại với nhau tạo thành một khối với đầu hơi hướng lên trên. Nếu không quan sát kỹ sư kê rất dễ nhầm lẫn dáng cựa này với song đao. Tuy nhiên, cựa giao chỉ có phần kém hơn dáng cựa còn lại. 

Đặc điểm cựa gà chỉ địa – giao chỉ hiếm có

Cựa gà tam cường

Cựa gà tam cường có hình dáng vô cùng đặc biệt. Dáng cựa này giống y như 3 chiếc vảy gà nhô ra ở phía sau chân chiến kê. Nếu không có kinh nghiệm sư kê rất dễ tưởng nhầm dáng cựa này với giáp gà chiến bình thường. 

Cựa gà độc đinh

Giống như tên gọi của gà mang đặc điểm này chỉ có độc một chiếc cựa ở cả hai bên chân. Đặc biệt, loại cựa này khá sắc bén và có khả năng đâm tốt nên được nhiều chủ nuôi lựa chọn. Gà đá sở hữu cựa độc đinh có kỹ năng thi đấu xuất sắc cùng hộ máu chiến cao khiến nhiều đối thủ lo sợ. 

Cựa sừng trâu

Cựa sừng trâu không được đánh giá quá cao về độ sát thương bởi chúng không có điểm gì đặc biệt. Ngoài hình dáng hao hao sừng trâu loại cựa này còn được đánh giá là khá kém nổi bật khi có thể làm vướng chân gà khiến chúng khó khăn trong việc đi lại và thi đấu hàng ngày. 

Gà mang dáng cựa này chỉ có thể sử dụng làm gà kiểng hoặc sư kê có thể mài cựa cho chúng. 

Mô tả chi tiết đặc điểm cựa tam cường – độc đinh – sừng trâu

Xem thêm : Kiến thức đá gà chuẩn nhất được dagaa88.com tổng hợp

Dagaa88 hướng dẫn chăm sóc các loại cựa gà đá hiệu quả

Cựa gà đều mọc dài thêm theo thời gian chính vì vậy sư kê phải thường xuyên mài và rút cựa theo kỹ thuật chuẩn như sau: 

Mài cựa

Sư kê có thể dùng giấy nhám để mài khi cựa gà đá mới nhú, chưa phát triển. Kỹ thuật mài cựa thường được sử dụng khi chiến kê tham gia đá gà cựa dao hoặc cựa sắt.

Phương pháp mài cựa có thể thực hiện nhẹ nhàng đặc biệt không ảnh hưởng đến xương chân và sức khoẻ của chiến kê. Tuy nhiên, sư kê cần phải mài cựa gà thường xuyên vì nó sẽ còn mọc lại. 

Hướng dẫn anh em các cách chăm sóc cựa chân gà hiệu quả nhất hiện nay

Rút cựa

Rút cựa gà là phương pháp giúp loại bỏ cựa gà đá mà không sợ mọc lại, không cần phải thực hiện nhiều lần. Tuy nhiên, nếu thực hiện không cẩn thận có thể khiến gà bị nhiễm trùng và đau đớn. 

Vì vậy, kỹ thuật này sư kê nên tìm những chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm hỗ trợ thực hiện để đảm bảo an toàn.
Trên đây là những đặc điểm của các loại cựa gà đá thường thấy hiện nay. Hy vọng qua bài viết trên sư kê có thể lựa chọn chiến kê dựa trên dáng cựa một cách dễ dàng!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *