Đá gà đòn là gì? Bật mí 9 thế đá gà đòn độc được lưu truyền dân gian

Đá gà đòn

Nếu như bạn đang tìm kiếm các thông tin về đá gà đòn hay 9 các thế đá gà đòn độc thì bài viết này sẽ giải đáp tất cả. Tại đây cũng sẽ chỉ ra cách để bạn có thể chọn được một chiến binh đá gà đòn dũng mãnh.

đá gà đòn
đá gà đòn

Gà đòn là gà gì?

Trước khi tìm hiểu về đá gà đòn thì anh em cần hiểu gà đòn là gà gì trước đã. Theo đó, gà đòn là một giống gà nòi thuần chủng ở Việt Nam. Chúng còn được biết tới với một vài những tên gọi khác như gà nòi, gà nòi tre hay gà chọi.

Gà đòn không phải là một giống gà chọi thông thường mà nó được sinh ra, lớn lên và huấn luyện trong một môi trường hoàn toàn riêng biệt. Vậy nên gà đòn chỉ xuất hiện ở các trận đấu được xem là lớn và tầm cỡ, chẳng hạn như thời xưa thì xuất hiện tại các ngày lễ, tết hay hội chọi gà Hương, chọi gà Đình,…

Từ khái niệm gà đòn, chúng ta có thể hiểu rằng đá gà đòn chính là hình thức thi đấu sử dụng gà đòn để tham gia tranh tài. Tại đây, các chiến kê gà đòn sẽ đối đầu nhau để tìm ra cái tên chiến thắng. Về bản chất, nó cũng không khác gì nhiều so với các hoạt động đá gà thông thường.

Đá gà đòn
Đá gà đòn là gì

Đặc điểm nổi bật của gà đòn

Vì là giống gà nòi thuần chủng, thế nên cho tới hiện tại thì gà đòn vẫn giữ nguyên được những ưu điểm nổi bật nhất làm nên thương hiệu. Có lẽ bởi vậy mà chúng được chọn lựa nhiều phục vụ hoạt động đá gà đòn nức tiếng. Một số những đặc điểm nổi bật về đá gà đòn có thể kể tới như:

  • Thân hình không phải quá cao to vạm vỡ, tầm vóc được xếp vào hàng vừa phải, lông rất mượt.
  • Sở hữu giác quan cũng như kỹ năng chống chọi là tránh né tấn công cực kỳ ảo diệu.
  • Bộ sức mạnh từ hông, chân là cực kỳ ấn tượng cho phép chúng tung ra những đòn cực hiểm với tốc độ rất nhanh và độ chuẩn xác tuyệt đối.
  • Đầu của gà đòn khá nhỏ, mồng không quá chiếm diện tích nên độ linh hoạt trong cử động là rất cao.
  • Tinh thần của gà đòn thuộc vào hàng số má với sự lỳ lợm, gan dạ và nhất là không bao giờ bỏ chạy, chiến đấu đến cùng.
  • Cực mạnh trong các tình huống đối kháng 1vs1 và rất giỏi tấn công giáp lá cà.
đá gà đòn
Đặc điểm nổi bật của gà đòn

Phân biệt gà đòn với gà tre

Nhiều người hay có xu hướng nhầm lẫn giữa gà đòn với gà tre vì những điểm tương đồng về ngoại hình. Tuy nhiên để soi xét kỹ lưỡng thì gà đòn lại sở hữu những điểm khác biệt hoàn toàn so với gà tre.

Điển hình là chiều cao, nhất là khi gà đòn có xu hướng nhỏ hơn so với gà tre, chiều cao chỉ khoảng 65cm mà thôi. Đổi lại, gà tre lại nhỉnh hơn đáng kể khi cao tới 75cm. Điều này lý giải vì sao tốc độ ra đòn, tránh né của gà đòn là vượt trội hơn rất nhiều so với gà tre.

Ngoài ra, gà đòn cũng sở hữu một điểm khác biệt hơn hẳn gà tre đó là tính “sang”. Hiểu đơn giản nghĩa là gà đòn rất biết cách tập luyện, ăn uống và có phong thái thi đấu kiểu cửa trên. Chúng sẽ không lao vào đối phương kiểu gà tre mà thường thủ thế, thăm dò trước khi tung đòn cực hiểm.

9 thế đá gà đòn được dân gian truyền lại

Có lẽ chính bởi phong thái thi đấu kiểu “quý tộc” này từ xưa mà người ta đã ghi nhận lại được tới 9 thế đá gà đòn cực kỳ độc lạ.

Thế đột ngột

Thế gà đá đòn độc đầu tiên ở đây chính là Thế đột ngột. Hiểu đơn giản ở thế này, gà đòn sẽ thu mình vào thế thủ một cách rất chậm rãi, ngắm nghía và bất ngờ tung một đòn cực hiểm vào vị trí trọng yếu của đối phương. Tốc độ ra đòn nhanh, hiểm khiến đối thủ bất ngờ và có thể bị hạ đo ván chóng vánh.

Thế lừa lọc

Với thế đòn này, gà đòn sẽ tự tạo ra các tình huống nhấp nhả, ra đòn giả, động tác giả để vờn đối thủ và đưa vào bẫy. Khi đã đạt được mục đích cả về sự mệt mỏi tinh thần lẫn thể xác, gà đòn sẽ tung đòn quyết định.

Thế Vồ cổ

Đây là thế đòn tưởng như đã thất lạc nhưng bất ngờ được khai quật trở lại. Theo đó, gà đòn sẽ chỉ nhắm tập trung mục tiêu là phần cổ của đối phương, đặc biệt là phần gần với họng. Tấn công trực diện vùng này có thể khiến đối thủ bị rối, hoảng loạn và trực tiếp đe dọa tới tính mạng.

Thế Hào quang rực rỡ

Khi sử dụng thế này, gà đòn sẽ khéo léo di chuyển ra phía trước của mặt trời hoặc khu vực ánh sáng. Lợi dụng ánh sáng mặt trời khiến đối thủ mất tầm nhìn, khó quan sát, từ đó ra đòn một cách rất nhanh và không cho đối thủ có cơ hội xoay sở.

Thế lả lướt

Về cơ bản, thế này chính việc gà đòn di chuyển linh hoạt phần chân và thân giữa các nhịp chuyển khác nhau. Việc liên tục di chuyển khiến cho chúng tìm kiếm sơ hở của đối phương và tấn công chủ đích vào khu vực đó.

Thế vũ bão

Với thế này, gà đòn sẽ tận dụng sức mạnh cũng như khả năng di chuyển linh hoạt của mình để tấn công tới tấp vào đối thủ. Dù vậy thì dùng thế gà đòn này buộc chiến kê phải rất giỏi trong khâu ra đòn và độ chuẩn xác phải cao.

Thế úp bô

Thế này được hiểu là tự tạo ra các tình huống tấn công không tưởng, khiến cho đối thủ gặp khó vì không biết phải tránh né thế nào.

Thế độc đạo độc đường

Khi xuất hiện thế này nghĩa là gà đòn đang tận dụng ưu thế về sức mạnh cũng như sự chủ động để chiếm thế thượng phong. Nắm vững được sự chủ động nghĩa là gà đòn có thể áp đặt lối chơi và tiêu diệt đối thủ.

Thế Áp chế

Gà đòn mỗi lần dùng thế này là mỗi lần chúng biến thành một kê cách khác khi luôn trong tình trạng khát máu mỗi khi nhìn thấy đối thủ. Họ sẽ lao vào và tấn công bằng tất cả mọi cách trước khi lùi về và thủ thế phòng ngự.

đá gà đòn
9 thế gà đòn độc đáo

Đá gà đòn thì chọn gà thế nào?

Nếu như cũng mong muốn sở hữu những chiến binh gà đòn có đủ bộ kỹ năng 9 đòn độc, hiểm phía trên thì chắc chắn công đoạn tuyển lựa phải cực kỳ nghiêm ngặt. Tham khảo ngay bộ phương pháp chọn gà đòn từ chuyên gia sau:

  • Quan sát phần mỏ, bảo đảm mỏ to, dày, miệng mở rộng.
  • Mồng gà đòn phải là mồng dâu
  • Mắt gà nhìn sáng, có chữ điền.
  • Cổ gà cứng cáp, linh hoạt, dài, thẳng.
  • Phần sống lưng dày, rộng, dài.
  • Phần đùi chắc chắn, dài quá nửa phần chân.
  • Vảy trên chân thẳng hàng, khô, dày dặn.
đá gà đòn
Kinh nghiệm chọn lựa gà đòn hiệu quả

Lời kết

Đá gà đòn là một hoạt động vô cùng hấp dẫn vì ở đó hội tụ đủ cả tính kỹ – chiến thuật. Nó bảo đảm cho một trận đấu đáp ứng cả về chuyên môn lẫn tính thẩm mỹ. Vậy nên những yêu cầu về việc tuyển lựa gà đòn, bổ sung 9 thế gà đòn độc hay cách chọn gà đòn chuẩn,… là cực kỳ quan trọng. Tham khảo chúng ngay trong bài viết này và follow website dagaa88.com để cập nhật danh mục kiến thức đá gà mới nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *